Carlsberg Việt Nam vui mừng thông báo việc bổ nhiệm ông Andrew Khan vào vị trí Tổng Giám đốc mới của công ty, bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm 2024. Ông Andrew sẽ tiếp quản vai trò từ ông Onno Rombouts, người đã chuyển sang vị trí Tổng Giám đốc Carlsberg tại Brasseries Kronenbourg.
Andrew Khan tới Carlsberg Việt Nam với một bề dày kinh nghiệm và tầm nhìn lãnh đạo chiến lược. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại các thị trường quốc tế của Carlsberg cũng như tại bộ phận Thương Mại của Tập đoàn. Kể từ khi gia nhập Carlsberg vào năm 2019, Andrew đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng thị trường, đặc biệt thông qua việc phát triển các thương hiệu bia cao cấp nội địa và quốc tế, đồng thời khôi phục sức mạnh của danh mục sản phẩm với việc cho ra mắt nhiều sản phẩm mới.
Vào tháng 9 năm 2022, Andrew đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch toàn cầu phụ trách Premium & Beyond Beer tại Tập đoàn Carlsberg. Trong vai trò này, ông đã thành công trong việc dẫn dắt việc mở rộng và phát triển các thương hiệu cao cấp như 1664 Blanc, Brooklyn và Somersby tại các thị trường trọng điểm của tập đoàn Carlsberg.
Trước khi gia nhập Carlsberg, Andrew có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý các thương hiệu cao cấp và mở rộng thị trường trong thời gian làm việc tại Möet Hennessy ở một số quốc gia châu Á.
Trong vai trò mới tại Carlsberg Việt Nam, Andrew sẽ dẫn dắt chiến lược chuyển đổi dài hạn đầy tham vọng của công ty theo định hướng của chiến lược Accelerate SAIL toàn cầu của Tập đoàn Carlsberg. Chiến lược này tập trung vào việc đầu tư chọn lọc vào các thương hiệu, khu vực và năng lực cốt lõi nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững tại thị trường bia năng động tại Việt Nam. Với sự am hiểu sâu rộng về các thị trường châu Á, cùng với nguồn năng lượng dồi dào, sự cống hiến và cam kết mạnh mẽ, Andrew được kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của Carlsberg Việt Nam.
“Việt Nam là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của Tập đoàn Carlsberg toàn cầu và trong khu vực châu Á. Tôi rất vinh dự được làm việc tại một thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ, cùng đồng hành với một đội ngũ nhiệt huyết và tận tâm. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Carlsberg Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển và tăng trưởng bền vững, không ngừng cung cấp những sản phẩm chất lượng cho khách hàng, đồng thời tạo ra giá trị lâu dài cho các cộng đồng mà chúng tôi đang phục vụ," ông Andrew Khan, Tổng Giám đốc của Carlsberg Việt Nam chia sẻ.
Về Carlsberg Việt Nam:
Carlsberg là một trong những tập đoàn đa quốc gia đầu tiên của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam trong giai đoạn đầu của thời kì Đổi mới. Hiện nay, Carlsberg là một trong những công ty bia lớn nhất tại Việt Nam, cung cấp việc làm cho hơn 3.500 nhân viên trực tiếp và gián tiếp. Nhãn hàng Huda của chúng tôi được xem là biểu tượng cũng như niềm tự hào của miền Trung. Công ty cũng đang nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh với những sản phẩm phân khúc cao cấp như Carlsberg, 1664 Blanc và Tuborg.
Trong hơn ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Carlsberg Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước. Công ty đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng tới phát triển bền vững và giảm thiểu các tác động đến môi trường. Một trong những sáng kiến hỗ trợ cộng đồng nổi bật của Carlsberg Việt Nam là hành trình bền bỉ cung cấp nước sạch cho 8.500 hộ gia đình tại miền Trung. Bên cạnh đó, hàng năm, chúng tôi còn trao hàng nghìn phần quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa và hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai... Thông qua các hoạt động này, công ty không ngừng tạo ra những thay đổi đáng kể trong cuộc sống của người dân địa phương, nuôi dưỡng ý thức cộng đồng và chia sẻ trách nhiệm hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn.